Những vật dụng không nên bỏ vào cốp xe máy trong những ngày nắng nóng

Những vật dụng không nên bỏ vào cốp xe máy trong những ngày nắng nóng

Không gian trong cốp xe máy thường được nhiều người sử dụng để đựng đồ vật vì tính tiện lợi và gọn gàng của nó. Tuy nhiên, có những vật  không nên để trong cốp xe máy trong những ngày nắng nóng gần đây vì có thể gây ra nguy hiểm. Hãy cùng HEAD Khánh An theo dõi bài viết dưới đây để biết những vật dụng không nên bỏ vào cốp xe máy trong những ngày nắng nóng và phòng tránh nhé!

Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử

Trong những ngày nắng nóng, không gian trong cốp xe máy trở nên nóng bức vì cả nhiệt độ bên ngoài và từ động cơ xe. Các thiết bị điện tử, đặc biệt là pin nếu để lâu trong môi trường có nhiệt độ cao sẽ rất dễ phát nổ.Khuyến nghị đặt chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát để bảo quản tốt và kéo dài tuổi thọ.

 

 

Kem chống nắng

 Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu, là bạn đồng hành của chúng ta trong những ngày nắng nóng, nhưng việc để chúng trong cốp xe máy có thể làm giảm hiệu quả và thậm chí gây nguy hiểm khi nhiệt độ cao làm thay đổi cấu trúc của kem. Theo bác sĩ da liễu Fredric S. Brandt: "Khi kem chống nắng được đặt trong môi trường nhiệt độ cao, hiệu quả sẽ giảm rõ rệt, có thể biến chất và nguy hiểm hơn". Thậm chí nhiệt độ cao có thể khiến tuýp kem bục nắp hoặc phát nổ trong cốp.

 

 

Không nên bỏ Thuốc tây vào cốp xe máy trong những ngày nắng nóng

Thuốc cần môi trường bảo quản ổn định để giữ được tác dụng. Cốp xe máy với nhiệt độ cao không phải là nơi an toàn để bảo quản thuốc, vì có thể làm mất tác dụng của chúng, thậm chí sinh ra những chấy gây hại cho cơ thể người dùng. 

 

 
Do vậy, để đảm bảo chất lượng của thuốc, bạn không nên tiện tay cho chúng vào cốp, đặc biêt là vào những ngày nắng nóng. 

Mỹ phẩm là vật dụng không nên bỏ vào cốp xe máy trong những ngày nắng nóng

Đặt mỹ phẩm như son, phấn vào cốp xe có thể gây ra sự chảy, biến chất của sản phẩm do tác động của nhiệt độ. Điều này có thể gây kích ứng da khi sử dụng, vì vậy nên tránh để mỹ phẩm trong điều kiện nhiệt độ cao.

 

 

Tuyệt đối không để bật lửa vào cốp xe trong những ngày nắng nóng

Bật lửa chứa gas, một chất dễ gây cháy và nổ. Tương tự như các thiết bị điện tử, nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ gây nguy hiểm cho chủ và xe.Việc để bật lửa trong cốp xe máy có thể tạo điều kiện cho một tai nạn nguy hiểm do nổ khi bật lửa tiếp xúc với nhiệt độ cao.

 

 

Nước hoa

Thành phần của nước hoa thường chứa cồn, một chất dễ bén lửa. Để nước hoa trong cốp xe có thể tạo điều kiện cho nguy cơ cháy nổ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và các chất dễ cháy khác trong môi trường. Vì vậy không nên để nước hoa trong cốp xe, nhiệt độ cao sẽ khiến mùi hương của chúng bị biến đổi đồng thời có thể gây cháy nổ khi quá nóng. Tương tự như nước hoa, những chất có cồn như rượu cũng tuyệt đối không để trong cốp xe.

Nước có gas

Nước ngọt đóng chai có nén khí cũng không nên để trong cốp xe trong thời gian dài vì nhiệt độ cao có thể làm tăng áp suất bên trong chai, gây ra nguy cơ phát nổ.

Bia, rượu

Bia và rượu nên được bảo quản ở nhiệt độ mát mẻ để giữ được chất lượng và mùi vị tốt nhất. Nhiệt độ cao trong cốp xe có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng và trải nghiệm uống của chúng.

Những vật có nén khí như lon nước ngọt, lon bia, các chai dạng xịt như xịt khử mùi, xịt khoáng,… cũng gây ra nguy hiểm nếu để quá lâu trong cốp xe. Nhiệt độ cao có thể làm áp suất của những vật phẩm đó tăng cao, khí bị nén mạnh dẫn đến phát nổ.

Tương tự nhiều sản phẩm khác, các đồ vật này để trong môi trường có nhiệt độ cao sẽ làm mất chất lượng, tác dụng vốn có của chúng.

Đang xem: Những vật dụng không nên bỏ vào cốp xe máy trong những ngày nắng nóng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng