Honda ra mắt thương hiệu xe điện Ye

Honda ra mắt thương hiệu xe điện Ye

Ye là tên thương hiệu xe điện mới vừa được hãng Nhật giới thiệu ngày 16/4, với kế hoạch ra mắt 6 mẫu xe mới đến hết 2027.

Honda ra mắt thương hiệu xe điện Ye 

Honda vừa chính thức giới thiệu thương hiệu xe điện Ye Series mới tại Trung Quốc, dự kiến sẽ ra mắt tổng cộng 6 mẫu xe thuộc thương hiệu này cho tới năm 2027. Ba mẫu xe đầu tiên đã được hé lộ, bao gồm Dongfeng Honda S7, GAC Honda P7 (dự kiến ra mắt cuối năm 2024) và mẫu concept Ye GT (có thể được sản xuất vào năm 2025).

 

Thương hiệu Ye Series

Thương hiệu Ye Series sẽ được phân phối song song cùng dòng xe điện e:N hiện có tại Trung Quốc. Mặc dù Honda chưa công bố rõ ràng sự khác biệt giữa hai dòng sản phẩm này, nhưng theo CarNewsChina, dòng Ye sẽ tập trung vào các sản phẩm xe điện công nghệ cao hơn, sử dụng nền tảng kiến trúc xe thuần điện mới được phát triển độc quyền dựa trên nhu cầu của người dùng Trung Quốc.

 

 

Nền tảng mới này sẽ hỗ trợ cả cấu hình dẫn động cầu sau mô-tơ đơn và dẫn động bốn bánh mô-tơ kép. Honda cho biết phiên bản dẫn động cầu sau sẽ mang đến "khả năng xử lý nhanh nhẹn và sắc sảo", trong khi phiên bản dẫn động bốn bánh sẽ ưu tiên "công suất cao và khả năng xử lý phản hồi nhanh".

 

 

Các sản phẩm thuộc dòng Ye sẽ mang logo chữ H mới được thiết kế đặc biệt cho các mẫu xe điện tương lai của Honda. Thiết kế này từng được hé lộ trên dòng 0 Series và mang ý nghĩa "tỏa sáng" trong tiếng Trung, nhấn mạnh vào "niềm vui lái xe và cá tính" mà Honda muốn mang đến cho người dùng.

Honda Ye S7 và P7.​​​​​​

Hình ảnh ban đầu cho thấy S7 và P7 là những chiếc SUV có thiết kế khá tương đồng, điểm khác biệt nằm ở phần đầu và đuôi xe. Donfeng S7 có hệ thống đèn LED ba cạnh tạo vẻ ngoài hầm hố, trong khi GAC P7 sở hữu đèn mảnh dạng chữ C ôm sát đầu xe.

 

Honda Ye S7 và P7.​​​​​​

Nội thất của S7 và P7 bao gồm màn hình trung tâm lớn đặt dọc, đèn viền nội thất LED điều khiển bằng công nghệ AI, loa tích hợp trên tựa đầu và bệ sạc không dây. Xe cũng được trang bị gói an toàn Honda Sensing 360 và kết nối điện thoại Android với Honda Connect 4.0.

 

Mẫu concept Honda Ye GT

 

Ye GT là một mẫu coupe với đầu xe nhọn, đuôi xe vuốt về sau. Hệ thống đèn chiếu sáng LED phía trước xuyên thấu thiết kế 3 cạnh tương tự S7, trong khi đèn hậu làm dạng mảnh kéo dài.

 

 

Ye GT được cho là sẽ sử dụng pin CATL và khoang lái công nghệ cao đa màn hình do Huawei cung cấp, bao gồm một màn hình dành riêng cho ghế hành khách phía trước. Ngoài ghế thể thao, xe còn có vô-lăng được thiết kế độc đáo như trên phi thuyền.

 

Honda có thể mang 3 mẫu xe này đến giới thiệu với công chúng tại triển lãm ôtô Bắc Kinh diễn ra ngày 25/4-4/5 trước khi được sản xuất bởi các liên doanh tại Trung Quốc.

Hãng xe Nhật muốn ra mắt tổng cộng 10 mẫu xe điện tại Trung Quốc đến hết 2027, trong đó có 6 mẫu thuộc series Ye. Honda tin rằng quá trình chuyển sang xe điện đang diễn ra rất nhanh ở Trung Quốc, và sự phát triển của hãng tại thị trường này nằm trong mục tiêu trở thành thương hiệu chỉ bán xe điện đến hết 2035.

 

Đang xem: Honda ra mắt thương hiệu xe điện Ye

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng