Đổ xăng trong khung giờ nào hời nhất trong ngày?

Đổ xăng trong khung giờ nào hời nhất trong ngày?
Trong bối cảnh có nhiều nhân tố tác động đến sự tăng vụt của giá xăng, tính đến thời điểm này mức giá xăng tăng kỷ lục từ trước đến nay đã chạm mốc hơn ba mươi ba nghìn. Khi giá xăng tăng cao mọi người luôn cố tiết kiệm hết mức có thể. Vậy nên, trong bài viết dưới đây HEAD Khánh An sẽ bật mí cho bạn khung giờ đổ xăng hời nhất trong ngày để tiết kiệm được chi phí nhất có thể nhé!

Đổ xăng trong khung giờ nào hời nhất trong ngày?

Xăng là chất lỏng có tính giãn nở nhiệt, tức là thể tích của xăng sẽ thay đổi theo nhiệt độ. Khi nhiệt độ tăng, xăng giãn nở và thể tích tăng lên. Ngược lại, khi nhiệt độ giảm, xăng co lại và thể tích giảm xuống. Do đó, đổ xăng vào thời điểm mát mẻ sẽ giúp bạn nhận được lượng xăng nhiều hơn so với cùng một số tiền đổ vào lúc trời nóng.

Khung giờ "vàng" để đổ xăng

  • Buổi sáng sớm (5-8 giờ): Đây là thời điểm lý tưởng nhất để đổ xăng. Sau một đêm, nhiệt độ môi trường và nhiệt độ trong bể chứa xăng tại cây xăng đều giảm xuống mức thấp nhất. Xăng co lại tối đa, đảm bảo bạn nhận được lượng xăng nhiều nhất với số tiền bỏ ra.
 

 

  • Chiều tối (sau 18 giờ): Nhiệt độ bắt đầu giảm dần, xăng cũng bắt đầu co lại. Đây cũng là một lựa chọn tốt để đổ xăng, tuy nhiên không tối ưu bằng buổi sáng sớm.

Vì sao nên tránh đổ xăng vào buổi trưa?

Buổi trưa là thời điểm nhiệt độ cao nhất trong ngày, xăng giãn nở tối đa. Nếu đổ xăng vào lúc này, bạn sẽ nhận được ít xăng hơn so với số tiền đã trả. Sự chênh lệch này có thể không đáng kể trong một lần đổ, nhưng nếu tích lũy trong thời gian dài, số tiền bạn "mất đi" sẽ không hề nhỏ.

Bỏ túi những mẹo đổ xăng tiết kiệm

  • Đổ xăng theo dung tích

Nên đổ xăng theo số lít cụ thể thay vì đổ theo số tiền, để đảm bảo nhận đủ lượng xăng cần thiết. Thói quen đổ xăng theo giá tiền sẽ ngầm lãng phí lượng xăng đổ vào bình, bởi khi lượng xăng được cài theo giá tiền sẽ bị hao hụt và không chính xác dung tích như bạn mong muốn

 

  • Chọn cây xăng uy tín

 Nên ưu tiên những cây xăng có lượng khách đông, đặc biệt là các tài xế taxi, xe ôm, vì họ thường có kinh nghiệm lựa chọn cây xăng chất lượng tốt.

Ngoài ra, khi bạn bơm một lượng xăng vừa đủ cho quãng đường mà bạn đi thì sẽ giúp giảm trọng lượng xe, khi xe nhẹ sẽ giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu xuống mức thấp nhất. Nên bạn chỉ cần bơm vừa đủ và không cần đầy bình đâu nhé.

  • Nên đổ cùng một loại xăng

Như các bạn đã biết chúng ta thường đổ hai loại xăng gồm: Ron 95 và Ron 92. Đối với những bạn chạy xe tay ga nên đổ xăng Ron 95 và xe số nên đổ xăng Ron 92 để giúp hệ thống máy của xe có thể chạy êm và bền hơn việc bạn đổ lẫn lộn 2 loại xăng.

Nên đổ Xăng E5 RON 92 hay xăng RON 95? Xăng nào tốt cho xe?

  • Bảo dưỡng xe thường xuyên

Thay lọc gió định kỳ: Giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu. 

Kiểm tra áp suất lốp: Lốp non hơi làm tăng ma sát, khiến xe tiêu hao nhiều xăng hơn. 

Bảo dưỡng động cơ đúng định kỳ: Đảm bảo động cơ hoạt động trơn tru, giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu. 

Bảo dưỡng xe tại HEAD Khánh An

Tham khảo địa điểm bảo dưỡng xe uy tín tại đây

  • Thay đổi thói quen lái xe

Lái xe đều ga, tránh tăng tốc đột ngột giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. 

Tắt máy khi dừng xe lâu để tránh lãng phí xăng không cần thiết. 

  • Ứng dụng công nghệ

Sử dụng ứng dụng tìm kiếm cây xăng sẽ giúp bạn so sánh giá cả và tìm kiếm cây xăng gần nhất. Việc áp dụng các ứng dụng công nghệ để theo dõi mức tiêu hao nhiên liệu sẽ giúp bạn nhận biết và điều chỉnh thói quen lái xe để tiết kiệm xăng hơn.

Drivvo - App điều hành xe

 

Kỹ thuật đổ xăng tiết kiệm, thông minh

  • Đổ xăng khi bình còn khoảng 1/4, tránh để bình xăng quá cạn, gây hại cho máy bơm và tăng nguy cơ hết xăng giữa đường.
  • Bóp cò bơm từ từ giúp xăng chảy đều và giảm thiểu bay hơi.
  • Không đổ đầy bình, chừa một khoảng trống nhỏ để xăng có không gian giãn nở khi nhiệt độ tăng.

Tóm lại, việc lựa chọn khung giờ đổ xăng thích hợp là một mẹo nhỏ nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí nhiên liệu. Hãy áp dụng những kiến thức này để trở thành người tiêu dùng thông thái và tiết kiệm hơn nhé!

Đang xem: Đổ xăng trong khung giờ nào hời nhất trong ngày?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng